Now you can Subscribe using RSS

Submit your Email

Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Dự án nước sạch 22 tỷ vừa xong đã bục vỡ ống cấp nước

Đồ mặc nhà pijama đồ ngủ

Dự án công trình cấp nước sinh hoạt liên tục xảy ra vỡ bục đường ống cấp nước ống khiến người dân, chính quyền xã rất bức xúc.

Dự án nước sạch 22 tỷ vừa xong đã bục vỡ ống cấp nước
Dự án nước sạch 22 tỷ vừa xong đã bục vỡ ống cấp nước



Xung quanh thông tin về dự án nước sạch hơn 22 tỷ đồng vừa nghiệm thu đã bục vỡ nhiều điểm ống nước, ngày 20/1, trao đổi với báo Đất Việt, lãnh đạo Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang cho biết, ông đã nắm được thông tin này.
"Chúng tôi đang thành lập tổ công tác để cho anh em bên đơn vị nhà thầu lên kiểm tra và trong đầu tuần tới sẽ có ý kiến về vấn đề này.
Việc này phải kiểm tra thực tế mới có kết luận chính thức được", lãnh đạo Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Tuyên Quang nói.
Nói thêm về việc này, ông Hoàng Văn Út, phó Chủ tịch UBND xã Yên Hoa (huyện Na Hang, Tuyên Quang) cho biết, Dự án công trình cấp nước sinh hoạt tại trung tâm xã Yên Hoa được khởi công xây dựng và hoàn thành trong năm 2016; xã Yên Hoa chỉ phối hợp trong quá trình có đoàn công tác chức năng về kiểm tra, giám sát, đôn đốc dự án.
Dự án nước sạch 22 tỷ vừa xong đã bục vỡ ống cấp nước
Dự án nước sạch 22 tỷ vừa xong đã bục vỡ ống cấp nước

Liên quan đến thủ tục, hồ sơ về dự án, phía xã không có để lưu trữ.
“Dự án nước sạch là sự mong mỏi của người dân. Tuy nhiên, khi xây dựng dự án đã chậm tiến độ, không thể hoàn thành đúng thời hạn, phải đến cuối năm 2017, dự án mới được nghiệm thu.
Trong quá trình xây dựng và sau khi đã nghiệm thu đi vào sử dụng, dự án liên tục xảy ra vỡ bục đường ống (riêng Bản Thác có đến 7 điểm bị vỡ bục) khiến người dân, chính quyền xã rất bức xúc, lo lắng về chất lượng đường ống cũng như chất lượng công trình nhà máy nước sạch hơn 22 tỷ đồng”- ông Út nói.

Theo ông Út, ngày nghiệm thu dự án, trả lời chính quyền xã về việc nghi ngờ chất lượng đường ống nước sử dụng không đúng chủng loại, thiết kế, đại diện phía chủ đầu tư, khẳng định là đường ống nước đảm bảo chủng loại, thiết kế.
Được biết, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn làm chủ đầu tư dự án công trình cấp nước sinh hoạt (nhà máy nước sạch) với kinh phí dự toán hơn 22 tỷ đồng; trong đó có 4 nhà thầu thi công làm công trình cấp nước, đường ống nước chiều dài 13 km, đơn vị thiết kế công ty CP KS thiết kế Tuyên Quang; đơn vị thi công công ty TNHH Minh Quang Tuyên Quang;  đơn vị giám sát công ty CP TV đầu tư thủy lợi Ngọc Lâm; công ty Vinaconex 12...
Dự kiến khi đi vào hoạt động, công trình sẽ cung cấp nước sạch cho khoảng 1.200 hộ dân trên địa bàn xã (bao gồm cả Khu tái định cư lòng hồ Thủy điện Tuyên Quang và một số cơ sở hành chính (trường học, bệnh viện, ngân hàng…) trên địa bàn Trung tâm xã Yên Hoa...
Trước đó, theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại trung tâm xã Yên Hoa, trước đây, người dân đều sử dụng nước giếng, máy bơm.
Mùa mưa bão hoặc mất điện người dân luôn trong cảnh khổ sở vì thiếu nước sinh hoạt nên khi chính quyền khởi công xây dựng nhà máy nước sạch, dân làng rất phấn khởi.
Tuy nhiên, khi dự án hoàn thành, nguồn nước sạch vẫn chưa được đảm bảo thì nhiều điểm ống dẫn nước bị vỡ bục; nhiều điểm xả van, đường ống dẫn nước lắp đặt vào rãnh thoát nước…, làm ảnh hưởng đến đường giao thông, ách tắc cống rãnh thoát nước và cuộc sống của người dân.
Ông Triệu Văn Huyên, chuyên viên văn phòng UBND xã Yên Hoa cho biết: Tôi không nhớ chính xác là đã xảy ra bao nhiêu lần bục vỡ ống nước. Tuy nhiên, con số đến chục lần, bao gồm cả bục vỡ lúc đang xây dựng và cả khi đã nghiệm thu công trình.
Bên cạnh đó, việc thi công xây dựng chưa thực hiện nghiêm túc bởi một số bể xả khí, nắp đậy điểm van để chưa đúng, gây ảnh hưởng đến giao thông, ách tắc cống rãnh thoát nước…, gây bức xúc trong nhân dân.

Thanh Giang

Đồ mặc nhà pijama đồ ngủ / Author & Editor

Tổng hợp những thông tin bất động sản mới nhất. Những chính sách của chủ đầu tư, phân tích dự án những dự án hot của chủ đầu tư uy tín.

1 nhận xét:

  1. Tại sao máy lạnh Panasonic kêu to, lạnh yếu

    Máy lanh Panasonic tuy là dòng sản phẩm bền, đẹp, hoạt động ổn đinh, tiết kiệm điện nhưng cũng không phải không có những hư hỏng. So với các loại máy lạnh khác thì hư hỏng ở máy lạnh Panasonic ít gặp, trường hợp thường thấy đó là máy lạnh lạnh yếu, kêu to. Vậy đâu là nguyên nhân?

    Xem >>>

    [url='http://www.maylanh24h.com.vn/may-lanh-tu-dung/'][b]Máy lạnh tủ đứng[/b][/url]


    Cửa đóng mở máy lạnh bị nứt

    Đây cũng là nguyên nhân khiến quạt gió của máy lạnh Panasonic khi thổi sẽ gây ra tiếng kêu lớn.


    Cách khắc phục:

    - Đối với vết nứt nhỏ: bạn có thể sử dụng keo chuyên dụng để dán.

    - Đối với vết nứt khá lớn: bạn nên thay cửa mới để khắc phục tiếng kêu, đồng thời đảm bảo được an toàn khi sử dụng.

    Lưu ý: bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật lắp đặt có kinh nghiệm đến nhà lắp đặt máy sẽ tốt hơn tự làm.



    Máy lạnh bị xì gas hoặc công suất lạnh không đủ so với diện tích lắp đặt:

    - Trường hợp này thường xảy ra ở máy lạnh Panasonicvừa lắp đặt.

    - Cách khắc phục: Kiểm tra lại đường ống gas để khắc phục và sạc thêm gas. Còn thiếu công suất thì chỉ còn cách lắp thêm quạt để tăng cường khả năng trao đổi không khí.


    Lưu ý: bạn nên nhờ nhân viên kỹ thuật lắp đặt có kinh nghiệm đến nhà lắp đặt máy lạnh Panasonic sẽ tốt hơn tự làm. Bởi nhân viên kỹ thuật sẽ tính toán diện tích lắp đặt, độ cách nhiệt, số lượng người và thiết bị tỏa nhiệt và tư vấn cho khách hàng trước khi lắp.


    Máy lạnh bị đặt không đúng

    - Trong quá trình hoạt động, máy lạnh rung lắc khá nhiều khiến các ốc vít bị lỏng sau một thời gian sử dụng. Điều này khiến cho máy va đập vào tường gây ra tiếng ồn lớn và khó chịu, đồng thời ảnh hưởng đến công suất của máy lạnh Panasonic.

    - Cách khắc phục: Bạn chỉ cần siết chặt lại ốc vít, tháo hoặc nhấc nắp ở mặt trước máy lạnh lên, sau đó lau chùi cánh đảo gió, các tấm lọc và dàn tản nhiệt

    Lưu ý: bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của thợ bảo dưỡng để kiểm tra lại toàn bộ máy. Họ sẽ giúp cho máy máy lạnh nhà bạn sau khi vệ sinh, không những hiện tượng máy kêu to được khắc phục, mà luồng gió từ máy lạnh thổi ra sẽ mạnh và sạch sẽ hơn rất nhiều.

    [center][img]http://www.maylanh24h.com.vn/hoanghung/5/files/may-lanh-panasonic-on.png[/img][/center]

    Xem thêm >>> http://www.maylanh24h.com.vn/midea/


    Cánh quạt tản nhiệt bị hư hỏng và bị bẩn:

    - Cánh quạt tản nhiệt có thể bị bóp méo nhiều trong lúc di dời hoặc bảo dưỡng, điều này sẽ gây ra hiện tượng tản nhiệt không đều, làm cho dàn lạnh bị đóng tuyết và làm cho máy lạnh Panasonic kêu to

    - Cách khắc phục: dùng kìm kéo thẳng cánh quạt lại và vệ sinh cánh quạt

    Lưu ý: Bạn có thể tự sửa chữa hoặc gọi cho trung tâm bảo trì thay mới hoàn toàn nếu cánh quạt bị hư hỏng quá nặng. Tuy nhiên bạn nên chọn cách thứ hai bởi kinh nghiệm và lành nghề của những kĩ thuật viên sẽ tư vấn cho bạn cách bảo trì cũng như cách khắc phục sự cố của máy lạnh

    Xem thêm >>> [url='http://www.maylanh24h.com.vn/toshiba/'][b]Máy lạnh Toshiba[/b][/url]


    CTY TNHH MTV THƯƠNG MẠI - DỊCH VỤ MÁY LẠNH 24H

    Địa chỉ: 89/1 Vườn Chuối, Phường 4 Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: (028) 38 327.327- 38 328.328 - 093 327 40 40 - 093 327 40 40

    Hotline: 19007220 - 0901 044 044 - 0944 332 332 - 0977 777 332

    Trả lờiXóa

Coprights @ 2016, Blogger Templates Designed By Templateism | Templatelib | Distributed By Blogger Templates